fbpx

Tình hình khó khăn, đó là tình trạng chung của cả nền kinh tế chứ không phải của riêng các khu vui chơi trẻ em.
Vậy cách tăng trưởng, thu hút khách hàng trong mùa dịch là gì?

khu vui chơi trẻ em

1. Dừng ngay suy nghĩ mộng mơ này lại

Bởi vì đây là điều không thể. Khu vui chơi trẻ em là một trong những nhóm ngành hoàn toàn bất lợi trong thời điểm này. Bảo toàn được tài chính đã là tốt lắm rồi, nói gì đến việc có lãi hay tăng trưởng.

Cầu tiêu dùng tăng đột biến, nhưng là nhu cầu về các sản phẩm y tế, thực phẩm,… tư liệu sản xuất phục vụ nhóm ngành thiết yếu. Còn ngành vui chơi giải trí thì bị tụt giảm nghiêm trọng.

Cả Thiên thời – Địa Lợi – Nhân hòa, không có yếu tố nào thuận lợi trong lúc này khi quy mô bùng phát dịch là cả nước.

Thậm chí ở các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính Phủ còn làm tê liệt nhiều ngành nghề.

Nếu bạn cố gắng thực hiện điều gì đó mà không đạt trong thời điểm này:
   + Doanh thu: Không đạt được gì
   + Chi phí: Công sức, tiền bạc để làm điều gì đó
   + Lợi nhuận: Không được gì – Chi phí = Lỗ thêm

khu vui chơi trẻ em

2. Bảo toàn tài chính

Đúng vậy. Giữ chắc tiền bạc, tránh hao hụt hết mức có thể.

Hãy đánh giá và dự báo tình hình để có những tính toán hợp lý:
– Dịch được kiểm soát trong 1-2 tháng tới
– Dịch được kiểm soát trong 6 tháng tới
– Dịch có thể kéo dài trong 1-2 năm tới hoặc hơn nữa

Thực tế rất khó để dự đoán đúng khi nào dịch bệnh kết thúc, kể cả là các chuyên gia. Việc cần của chúng ta là chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh. Dù là trường hợp nào thì cũng phải có phương án dự phòng.

Ngoài chi phí thuê mặt bằng (nếu bạn đang thuê) là khó đàm phát nhất, thì những khoản chi phí còn lại, chúng ta nên cắt giảm hầu hết mọi thứ. Hầu hết các loại chi phí đều là không cần thiết trong lúc này.

Ngoại trừ trường hợp bạn đang phát triển các nội dung trên nền tảng online thì có thể cân nhắc phương án để duy trì với mức chi phí hợp lý.

=> Xem thêm : Tại Sao Khu Vui Chơi Trẻ Em Vắng Khách

khu vui chơi trẻ em

3. Duy trì, phát triển khu vui chơi trẻ em trên kênh online nếu có thể

Nếu khu vui chơi trẻ em của bạn đã và đang thực hiện kết nối với khách hàng qua các nền tảng online, mạng xã hội, thì lúc này vẫn nên tiếp tục điều đó nếu tài chính ổn.

Khi thực hiện giãn cách xã hội, người người ở nhà, người người cầm điện thoại, các nội dung online sẽ được xem nhiều hơn.

Nếu bạn tạo ra các video về vui chơi cho bé thì đây gần như một món ăn, một liều thuốc cho những đứa trẻ và cả phụ huynh của chúng. Những video này sẽ được đón nhận tốt hơn mức bình thường. Và như vậy, chi phí để quảng cáo cho khu vui chơi cũng sẽ rẻ hơn so với thời điểm bình thường không có dịch.

Nếu khu vui chơi của bạn đang kinh doanh đồ chơi trẻ em thì đây cũng là cơ hội (nếu như địa bàn của bạn có thể giao hàng được nhé)

khu vui chơi trẻ em

Kết hợp để tạo nội dung kinh doanh

Có thể kết hợp với những giáo viên – người dạy múa, dạy võ, thể dục nhịp điệu,…để tạo ra các lớp học online, livestream dạy trực tiếp có thu phí. Lấy địa điểm, bối cảnh là khu vui chơi để có thể thu hút học viên tốt hơn.

4. Tận dụng thời gian nghỉ để nghiên cứu và phát triển khu vui chơi trẻ em

Trước hết, hãy đảm bảo các thiết bị trò chơi, đồ chơi được nghỉ ngơi an toàn và đúng cách trong mùa dịch.

Cần kiểm tra thường xuyên, tránh xảy ra các trường hợp hỏa hoạn, chập điện, hắt nước mưa, ẩm mốc hay chuột phá.

Trong thời gian giãn cách xã hội, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán truyền thống đều bị đình trệ. Người ta sẽ nghĩ đến bán hàng online.

Nhưng nếu người mua hàng mất khả năng chi trả, không có tiền (vì khủng hoảng do dịch bệnh) thì dù kênh online hay kênh gì cũng khó bán hàng. Lúc này chỉ có thể kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập khá/cao, cho dù là sản phẩm gì.

Theo World Bank, những người có mức chi tiêu từ khoảng 10,5 triệu/tháng trở lên là nhóm an toàn về kinh tế và có mức sống khá. Với những gia đình có mức thu nhập cao, nhu cầu chi tiêu cho con cái sẽ cao hơn rất nhiều. Chúng ta có thể nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm phục vụ nhóm đối tượng này.

Từ đồ chơi trẻ em đến các khóa học trực tuyến, khóa học dạy kỹ năng,… Vừa có thể tạo ra doanh thu, vừa có thể duy trì và phát triển được thương hiệu trong lúc khó khăn này.

Đây là các phương án gợi ý để bạn có hướng nghiên cứu. Cần đánh giá đúng tình hình để có những bước hành động tốt nhất nhé.

=> Xem thêm : Cách Bảo Trì, Tái Đầu Tư Khu Vui Chơi Trẻ Em


#5GS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon