fbpx

Nếu bạn đang có ý định muốn kinh doanh và phát triển mô hình Kids cafe thì việc đầu tiên phải làm là theo dõi không gian và concept của các quán khác, để hiểu rõ các xu hướng đang diễn ra trong ngành công nghiệp khu vui chơi trẻ em kết hợp nhà hàng – cafe.

Cùng Goadesign tìm hiểu 4 xu hướng mới nổi đang ngày càng phổ biến để phát triển mô hình kids cafe này. Đối với các chủ đầu tư hiện tại cũng như đang có ý định kinh doanh, việc thích ứng với ít nhất 1-2 xu hướng này để phù hợp với sở thích thay đổi của khách hàng rất quan trọng để kinh doanh thành công mô hình này vào năm các năm tới, chống lại tình lại bão hòa trong tương lai.

Các chủ đầu tư có thể quyết định tích hợp cả 4 xu hướng này vào hoạt động kinh doanh của mình theo cách này hay cách khác để tối ưu lợi nhận, hoặc có thể chỉ 1 – 2 điều phù hợp với thương hiệu và phân khúc khách hàng hiện tại của mình. 

#1: CHÍNH SÁCH THẺ THÀNH VIÊN – MEMBERSHIP

Ngày càng nhiều các thương hiệu kids cafe đang đưa ra nhiều chính sách chỉ dành cho thành viên, có nghĩa là khách hàng phải trả phí thành viên hàng tháng thay vì cho mỗi giờ chơi. Điều này bắt đầu ở các khu vực thành thị bận rộn nhưng sẽ trở nên phổ biến ở các khu vực ngoại ô và nông thôn.

Đây có thể là một ý tưởng tuyệt vời vì 2 lý do. Đầu tiên là nó đảm bảo tệp khách hàng đến quán đều trở thành khách hàng tiềm năng, bởi vì việc đăng ký thành viên đòi hỏi nhiều cam kết và tìm hiểu hơn là khách hàng vãng lai chỉ đến 1 giờ.

Lý do thứ hai khiến điều này trở nên phù hợp là nó loại bỏ phần lớn tính thời vụ của mô này. Chủ đầu tư có thể tin tưởng vào doanh thu định kỳ hàng tháng và có thể tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện dịch vụ của họ và phục vụ các thành viên ở cấp độ cao hơn, thay vì tập trong thu hút người mới vào cửa mỗi ngày. 

PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CAFE KIDS
Hoạt động cho các gia đình nhỏ trong chính sách dành cho thành viên

Các thương hiệu thành công trong việc đưa ra chính sách membership thường cung cấp nhiều giá trị cho các thành viên chính thức hơn. Giảm giá, sự kiện và lớp học tại quán cà phê chỉ dành cho thành viên là một cách tuyệt vời để tăng doanh số.

#2: CUNG CẤP KHU VỰC LÀM VIỆC VÀ DỊCH VỤ CHĂM TRẺ EM

Với sự phát triển của xu hướng việc làm tự do/ freelancer, làm việc tại nhà hay làm việc từ xa, từ đó dịch vụ cho thuê phòng làm việc cho phụ huynh ngay trong không gian quán cũng phát triển. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm trẻ cho các cha mẹ làm việc cũng là phương án thông minh để tối ưu chi phí. Một số thương hiệu kids cafe có trang bị cả nap room – phòng ngủ trưa cho các bé để phụ huynh yên tâm làm việc ở private room. 

PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CAFE KIDS
Phòng nghỉ cho các bé có ba mẹ thuê phòng làm việc

Đây là một xu hướng mà các chủ đầu tư có thể kết hợp để đa dạng hóa dịch vụ và tăng doanh thu. Các khu vui chơi thông thường cũng có thể tận dụng xu hướng này. 

Thực tế cho thấy, các thương hiệu kids cafe có cung cấp không gian co-working cũng như private room để làm việc nhận được nhiều phản hồi tích cực. Khi họ có thể vừa làm việc vừa cho con trẻ không gian vui chơi ở cùng 1 địa điểm. Và nó hợp lý đến mức rất nhiều phụ huynh đặt lịch cả sau giờ hành chính và cuối tuần.

#3: CUNG CẤP DỊCH VỤ TỔ CHỨC SINH NHẬT TRỌN GÓI

Đây là xu hướng kinh doanh không thể thiếu không chỉ riêng đối với kids cafe, nhưng ở mô hình này thì đây thực sự là dịch vụ hái ra tiền. Lớp phụ huynh trẻ hiện nay sẵn sàng chi mạnh hơn để có một không gian “instagram”, tức là không gian đẹp, bắt mắt, lý tưởng cho những bức hình check – in hoàn hảo. 

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho không gian kids cafe của mình, hãy chắc chắn quán phải có nhiều khu để chụp ảnh “check -in” và các mô hình trang trí lớn, bắt mắt, lý tưởng là các nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CAFE KIDS
Dịch vụ set up sinh nhật trọn gói

# 4: CUNG CẤP MÔ HÌNH KHU VUI CHƠI DI ĐỘNG THỜI VỤ

Thêm việc cung cấp khu vui chơi mini phiên bản di động vào danh sách dịch vụ là xu hướng đã xuất hiện đầu tiên vào năm 2016. Và hiện nay thì kiểu dịch vụ này đang có nhu cầu hơn bao giờ hết. Việc mang cả một concept yêu thích về nhà cho các bé vào những dịp đặc biệt là điều mà lớp phụ huynh trẻ ngày nay sẵn sàng chi trả, để các bé vừa có không gian riêng tư với bạn bè vừa được vui chơi trong chính không gian mơ ước của mình. 

Ngành công nghiệp kids cafe là một ngành đòi hỏi luôn có sự thay đổi, đặc biệt là với xu hướng nuôi dạy con cái mới và nhu cầu sở thích, vui chơi luôn thay đổi.

Nếu bạn là chủ đầu tư đang cần một đơn vị uy tín và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực khu vui chơi trẻ em, thì Goadesign chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình. 

One thought on “4 CÁCH PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CAFE KIDS TRONG TƯƠNG LAI

  1. Pingback: Lý do nên kinh doanh mô hình kids cafe • goadesign.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon