👉 THIẾT KẾ QUÁN CÀ PHÊ

Hai công ty niêm yết trên Sàn chứng khoán Thái Lan (SET) là Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT) và Công ty Central Plaza Hotel (Centel) mới đây vừa thông báo sẽ hợp tác để cùng vận hành Cafe Amazon (chuỗi thương hiệu quán cà phê của PTT) tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư  lên đến 3,5 triệu USD. Trong đó, PTT sẽ chiếm 60% cổ phần và Centel sẽ nắm giữ 40% cổ phần

Ông Ronnachit Mahattanapreut, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách tài chính và quản trị của Centel cho biết mục tiêu chính của công ty này khi hợp tác với PTT là điều hành hoạt động của thương hiệu Cafe Amazon tại Việt Nam. Việc hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của Centel trong việc mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, Chansin Treenuchagron, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PTT cho biết khoản đầu tư chung này phù hợp với tầm nhìn của tập đoàn theo hướng đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh phi dầu mỏ, tiến tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu hàng đầu của Thái Lan.

Cafe Amazon là chuỗi cửa hàng cafe Thái Lan nổi tiếng khắp Châu Á.

Đánh giá thêm về thương vụ này, Ông Wisarn Chawalitanon, Phó chủ tịch điều hành cấp cao của PTTOR (Công ty con của PTT chuyên về mảng bán lẻ, đại diện vốn trực tiếp của PTT trong thương vụ này), cho biết Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển hoạt động kinh doanh các cửa hàng cà phê vì quốc gia này có nền kinh tế tăng trưởng cao và chính phủ Việt Nam cho phép các nhà đầu tư nước ngoài thành lập và tổ chức hoạt đọng kinh doanh. “Tiềm năng lớn này còn đến từ nhu cầu tiêu dùng cà phê khổng lồ ở Việt Nam”, ông Wisarn cho biết thêm.

👉 CUỘC CHIẾN CHUỖI CÀ PHÊ

Khi việc hợp tác với Centel tại Việt Nam diễn ra, PTTOR sẽ học hỏi và nghiên cứu những loại đồ uống mới phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam. Theo ông Wisarn, thương hiệu quán cà phê Cafe Amazon sẽ mở thêm các chi nhánh bằng cách nhượng quyền thương mại cho các doanh nghiệp nội địa. Vị Phó chủ tịch này còn nói rằng PTTOR sẽ đưa những thiết kế riêng của Cafe Amazon nhằm mang đến những không gian yên tĩnh nơi thị thành cho thị trường Việt Nam.

Ra mắt từ năm 2001, Thương hiệu Cafe Amazon phục vụ 2,4 triệu khách mỗi năm với khoảng 3.200 chi nhánh trên khắp Châu Á. Năm 2018, với 2.750 chi nhánh Cafe Amazon trong và ngoài nước, doanh thu từ hoạt động kinh doanh phi dầu mỏ của PTTOR đã tăng từ 5,12 tỷ baht (khoảng 170 triệu USD) năm 2017 lên 10,9 tỷ baht (khoảng 361 triệu USD).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon