Kinh doanh nhà hàng có thể tồn tại trong sự cạnh tranh gay gắt từ những người chơi mới và đã thành danh, nếu nó xây dựng một kế hoạch tiếp thị độc đáo. Nó phải biết rất rõ thị trường ngách, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng giao tiếp bằng hình ảnh với mọi người cũng phải ấn tượng và có mục đích.
Kinh doanh nhà hàng có tính cạnh tranh vì bạn phải thúc đẩy khách hàng đến dùng bữa và thưởng thức tại địa điểm của bạn nhiều hơn họ làm ở các nhà hàng khác. Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của họ, rất có thể liên doanh nhỏ của bạn sẽ bị đóng cửa. Hầu hết các doanh nghiệp đóng cửa đột ngột và không tồn tại được vì họ không thu hút được mọi người.
Mọi người đến nhà hàng để dành những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè và gia đình trong khi thưởng thức đồ ăn. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân hoặc đột ngột đóng cửa kinh doanh nhà hàng của họ hoặc họ không hài lòng với kết quả hoạt động của nó. Hầu hết trong số họ thất bại vì họ không tuân thủ một số điều cơ bản trong hoạt động kinh doanh nhà hàng và cuối cùng mất khách hàng của mình vào tay đối thủ cạnh tranh.
Đa số các chủ nhà hàng tin tưởng sai lầm rằng nếu một nhà hàng phục vụ đồ ăn chất lượng tốt, thì điều đó đủ để kinh doanh sinh lợi.
Chất lượng tốt của sản phẩm hoặc dịch vụ là một cái gì đó cơ bản. Bên cạnh những dịch vụ chất lượng, bạn cần biến việc kinh doanh nhà hàng của mình thành một thương hiệu mà mọi người có thể tin tưởng.
Nhiều nhà hàng không khám phá hết tiềm năng kinh doanh của họ. Một số cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng tỷ lệ thất bại trong ngành nhà hàng thực sự rất cao. Theo khảo sát của tạp chí Restaurant Startup & Growth, 23% nhà hàng thất bại ngay trong năm đầu tiên ở Dallas, một thành phố lớn của Hoa Kỳ thuộc bang Texas. Nhưng nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu nhà hàng tồn tại trong năm đầu tiên, thì chỉ có 14% và 7% nhà hàng như vậy đóng cửa trong năm thứ hai và thứ ba tương ứng.
Tất cả những gì bạn cần làm để kinh doanh nhà hàng của mình một cách hiệu quả là tránh mắc phải những sai lầm mà người khác đã mắc phải. Ví dụ, nhiều doanh nhân không thành công đã mở một nhà hàng mà không nghiên cứu kỹ thị trường và khách hàng.
Họ không có kế hoạch đối phó với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào về tài chính. Hầu hết trong số họ không có kế hoạch tiếp thị cho việc xây dựng thương hiệu, đây là điều bạn nên làm ngay để bắt đầu xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn trong khu vực của bạn. Một thương hiệu lâu đời có thể dễ dàng tránh khỏi sự cạnh tranh.
Một trong những điều quan trọng mà hầu hết các chủ nhà hàng bỏ qua là thiết kế logo chuyên nghiệp .
Logo là một bản sắc trực quan của một doanh nghiệp và nó truyền tải thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng mục tiêu. Vì vậy, hãy xem một số logo truyền cảm hứng cho việc khởi nghiệp nhà hàng và có được một logo ấn tượng cho nhà hàng của bạn.
Ngoài ra, hãy nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn để biết về kinh tế, xã hội và các hoàn cảnh khác của họ. Tìm hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhận câu trả lời đúng cho một số câu hỏi chính trước khi bạn bắt đầu kinh doanh nhà hàng của mình.
Dưới đây là 10 lời khuyên cần thiết để kinh doanh nhà hàng của bạn thành công
01. Thuê một đầu bếp giỏi và biết khái niệm của bạn
Hãy chắc chắn rằng bạn thuê một đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị các món ăn để làm hài lòng tối đa khách hàng. Đầu bếp giống như siêu sao. Mọi người đến một nhà hàng cụ thể bởi vì nó có sự phục vụ của một đầu bếp nổi tiếng trong việc chuẩn bị các món ăn độc đáo.
Vì vậy, hãy nghĩ đến việc thuê một số đầu bếp tài năng có thể đáp ứng vị giác của khách hàng của bạn.
Vị trí của nhà hàng của bạn cũng rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Ghé thăm nhiều nơi và thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra vị trí nào sẽ là yếu tố quyết định cho nhà hàng. Tìm hiểu những gì người dân địa phương thiếu khi họ muốn thưởng thức đi đến một nhà hàng. Đảm bảo rằng nhà hàng của bạn nằm trong khu vực sầm uất có chỗ đậu xe.
Chọn khái niệm nhà hàng của bạn một cách cẩn thận. Bạn có muốn chỉ nhắm mục tiêu một số khách du lịch giàu có và người dân trong khu vực? Hay, bạn muốn nhắm đến người tiêu dùng trung lưu? Biết người tiêu dùng mục tiêu của bạn để quyết định trước khi khởi động dự án nhà hàng của bạn.
Một số khái niệm bạn có thể chọn là:
- Nhà hàng thức ăn nhanh
- Ăn uống bình thường nhanh chóng như quán cà phê và quán rượu và ăn uống kiểu gia đình
- Một nhà hàng cao cấp
- Xe chở thức ăn
02. Giữ Tiền Dự Phòng Thích Hợp
Việc kinh doanh sa sút đột ngột thường là điều không thể chịu đựng được đối với các chủ nhà hàng khởi nghiệp và nhiều người trong số họ đã đóng cửa im ỉm. Hầu hết các nhà hàng đều khởi đầu tốt nhưng phải đối mặt với tình trạng khó khăn về tài chính trong những mùa giảm giá khi khách hàng biến mất. Một động thái khôn ngoan để đối phó với tình hình tiền bạc eo hẹp như vậy là lập kế hoạch chi tiêu vốn cho nhiều tháng tới. Bạn sẽ cần tiền để đầu tư vào việc mua phần mềm nhà hàng để đặt chỗ và nhiều tính năng thiết yếu khác như vậy để làm cho doanh nghiệp của bạn thân thiện với người dùng.
Nói chung, các chủ nhà hàng mới mất khoảng tám đến chín tháng trước khi hòa vốn.
Giữ đủ tiền sang một bên cho đến khi giai đoạn đó kết thúc. Hơn nữa, bạn cũng cần thêm tiền để chờ đợi và theo dõi để tìm hiểu xem nhà hàng của bạn có bắt kịp hay không. Các chủ nhà hàng không lường trước được thời kỳ khủng hoảng có thể xảy ra, họ đã tiêu hết tiền ngân sách một cách nhanh chóng. Vì vậy, đừng để bị cuốn đi bởi những thành công ban đầu. Thay vào đó, hãy để công việc kinh doanh của bạn ổn định trước. Cho đến lúc đó, hãy chi tiêu các khoản tiền dự trữ của bạn một cách thận trọng.
03. Có được một logo đáng nhớ
Đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn được thể hiện bằng một biểu tượng độc đáo. Mọi người sẽ nhìn thấy logo nhà hàng của bạn trên các bảng hiệu đường phố, quảng cáo, biển quảng cáo, báo chí, danh thiếp, trang web, menu và những nơi khác.
Logo không chỉ là một nhãn hiệu bản quyền để xác định nhà hàng của bạn. Hơn thế nữa, thiết kế logo của bạn giúp bạn xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đáng tin cậy cho doanh nghiệp nhà hàng của bạn.
Vì vậy, hãy có một logo độc đáo trong thiết kế và ý tưởng của nó. Đảm bảo rằng biểu trưng không có các yếu tố sáo rỗng như mũ đầu bếp, hình ảnh các món ăn, v.v. Yêu cầu nhà thiết kế dịch vụ thiết kế đồ họa của bạn tạo ra thứ gì đó thú vị và hấp dẫn. Doanh nghiệp nhà hàng của bạn sẽ sử dụng logo của bạn như một công cụ để thu hút khách hàng. Vì vậy, logo phải là một thiết kế đáng nhớ giúp xây dựng cơ sở khách hàng vững chắc.
04. Đảm bảo một thẻ thực đơn duy nhất
Khi mọi người ghé thăm nhà hàng của bạn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là thẻ thực đơn nhà hàng của bạn. Thẻ có hiển thị giá cả và món ăn cho khách hàng. Họ có thể chọn một món ăn phù hợp với túi tiền của mình sau khi quét thẻ cẩn thận. Nhưng một thiết kế menu card chuyên nghiệp được tạo ra có khả năng nói lên rất nhiều điều về hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn.
Đảm bảo rằng giá cả và món ăn được phân loại gọn gàng trong thiết kế thẻ. Sử dụng kết hợp hình ảnh và văn bản theo cách mà nó trông độc đáo đối với thực khách. Bạn có thể tạo phong cách tuyệt vời bằng cách sử dụng trình tạo menu chỉ trong vài phút. Họ sẽ mang theo một kỷ niệm đẹp về nhà hàng của bạn với họ. Thẻ menu của bạn chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố để họ quay lại nhà hàng của bạn.
05. Xây dựng một trang web chuyên dụng để kinh doanh nhà hàng thuận lợi hơn
Đưa kinh doanh nhà hàng của bạn trực tuyến. Hãy nhớ rằng mọi người sẽ đặt bàn để dùng bữa trong nhà hàng của bạn. Họ có thể dễ dàng làm như vậy nếu các tính năng và dịch vụ nhà hàng của bạn có sẵn trên web. Vì vậy, hãy tạo một thiết kế trang web đáng nhớ và đưa nó lên web.
Đảm bảo rằng trang web thân thiện với người dùng. Điều này ngụ ý rằng nó phải có tất cả thông tin họ cần về nhà hàng của bạn. Ví dụ: thông tin liên hệ, cơ sở đặt chỗ, cơ sở đặt hàng, thực đơn và các chi tiết khác của bạn phải có trong các trang web.
Xem thêm: 10 tips để kinh doanh nhà hàng thàng công (phần 2)
Pingback: 10 lời khuyên để kinh doanh nhà hàng của bạn thành công (phần 2) • goadesign.vn