Quốc tế thiếu nhi đã đến rất gần, đây là thời gian vàng để các khu vui chơi kids cafe tung ra những chiến dịch khuyến mãi để thúc đẩy doanh thu. Việc nắm bắt cơ hội kịp thời và đưa ra chương trình phù hợp quyết định liệu các chủ đầu tư có thành công thúc đẩy doanh thu thời gian này hay không. Bài viết này sẽ chia sẻ một số chiến dịch khuyến mãi độc đáo giúp khu vui chơi trẻ em của bạn thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu.
1.Chiến dịch khuyến mãi theo chủ đề:
Tận dụng các dịp lễ: Tết, Giáng sinh, Quốc tế thiếu nhi,… là những dịp tuyệt vời để tổ chức các chương trình khuyến mãi theo chủ đề với những hoạt động vui chơi, trò chơi và quà tặng phù hợp.
Ví dụ: chương trình “Vui Xuân đón Tết cùng bé” với các trò chơi dân gian, lì xì may mắn và múa lân,… dịp Tết. Tương tự với lễ Trung thu hay Giáng sinh.
Chương trình theo mùa: Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các trò chơi dưới nước, khu vui chơi sinh mát và các chương trình ca múa nhạc sôi động. Chương trình “Mùa hè sôi động – Bé vui thả ga” là ví dụ điển hình.
Mùa hè còn các tuần lễ vàng như Quốc tế Thiếu nhi, dịp các bé nghỉ hè, hay tuần lễ Back to School… Tạo ra các chương trình khuyến mãi cho khách đến chơi như tặng đồ ăn vặt, tặng đồ chơi, đồ dùng học tập, hay tặng khóa workshop làm đồ handmade… Đây là mùa các khu vui chơi luôn có thể ăn nên làm ra với lượng khách đông hơn hẳn, vậy nên chỉ cần những món quà nhỏ, cũng có thể giúp bạn tăng được một lượng khách đột biến.
2. Chương trình khuyến mãi dành cho nhóm:
Giảm giá cho nhóm: Nhóm khách hàng từ 3 người trở lên thường là các gia đình và bạn bè, do đó, việc giảm giá cho nhóm sẽ khuyến khích họ đến vui chơi cùng nhau. Có thể tung ra các voucher như BUY 3 GET 1, Đi 4 tính tiền 3… Để thúc đẩy số lượng khách đến khu vui chơi.
Gói combo tiết kiệm: Gói combo bao gồm vé vào cửa, thức ăn và đồ uống với giá ưu đãi sẽ thu hút khách hàng chi tiêu nhiều hơn, thúc đẩy thêm nhu cầu cho khách khi đến khu vui chơi.
Khuyến mãi cho Khách hàng thành viên: Chương trình thành viên với các quyền lợi như giảm giá, tặng quà sinh nhật, miễn phí giờ chơi,,… sẽ khuyến khích khách hàng quay lại thường xuyên.
4. Chương trình khuyến mãi theo giờ:
Giờ vàng ưu đãi: Áp dụng mức giá ưu đãi cho vé vào cửa hoặc các dịch vụ khác trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày (ví dụ: sáng sớm, chiều muộn, giờ vàng…).
Khuyến mãi ngày trong tuần: Thứ Hai đến thứ Tư thường là những ngày ít khách hơn, do đó, việc cung cấp mức giá ưu đãi cho vé vào cửa hoặc các dịch vụ khác vào những ngày này sẽ thu hút khách hàng đến vui chơi
5. Chiến lược khuyến mãi kết hợp:
Liên kết với các doanh nghiệp khác: Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để cung cấp các chương trình khuyến mãi kết hợp, ví dụ như giảm giá vé vào cửa cho khách hàng của các doanh nghiệp đó hoặc tặng phiếu mua hàng tại các doanh nghiệp đó cho khách hàng của khu vui chơi.
Tổ chức các cuộc thi & minigame: Tổ chức các cuộc thi và minigame trên mạng xã hội hoặc tại khu vui chơi kids cafe với những giải thưởng hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tương tác với thương hiệu.
6. Sử dụng voucher tại chỗ cho lần sau:
Hãy tạo điểm neo cho khách quay lại bằng các voucher giấy, hoặc thẻ tích điểm. Ví dụ: chơi mỗi 2 tiếng nhận được 1 mộc, khách tích đủ 5 mộc nhận một món nước free, tích đủ 10 mộc nhận thêm 1 giờ chơi,… Hoặc tặng voucher giấy giảm giá % cho lần sau. Đây là những chiến dịch khuyến mãi truyền thống, nhưng luôn là phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài nhất, tạo giá trị bền vững của khu vui chơi trong lòng khách hàng.
Goadesign dành tặng kho mẫu voucher và thẻ tích điểm thiết kế sẵn, có thể chỉnh sửa thông tin lại phù hợp với từng khu vui chơi. Anh chị chủ đầu tư quan tâm có thể truy cập vào nhóm facebook để lấy link tải mẫu tại đây.
Lưu ý:
Đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách và lợi nhuận là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế các chương trình khuyến mãi.
Quảng bá hiệu quả thông qua các kênh truyền thông như mạng xã hội, website, email marketing,… để thu hút khách hàng.
Theo dõi hiệu quả và điều chỉnh, cải thiện các chương trình khuyến mãi khi cần thiết.
Ngoài những chiến dịch khuyến mãi trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ý tưởng sáng tạo khác như: tổ chức các sự kiện đặc biệt, mời các nhân vật hoạt hình nổi tiếng đến giao lưu với trẻ em,…
Với những chiến dịch khuyến mãi độc đáo và sáng tạo, khu vui chơi kids cafe của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Hãy áp dụng những chia sẻ trên đây để xây dựng chiến dịch khuyến mãi hiệu quả cho khu vui chơi trẻ em của bạn!