fbpx

Mô Hình Cà Phê Kids – Xu Hướng Của Sự Tiến Bộ Xã Hội

Khai thác tốt tập khách hàng đô thị, ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tính linh hoạt cao và đặc biệt hợp với xu thế phát triển xã hội là những gì mô hình Cà phê kids hứa hẹn sẽ mang lại cho các nhà đầu tư.

Mô hình Kids Café- xu hướng của sự tiến bộ xã hội
1. Định nghĩa – mô tả mô hình kinh doanh.
2. Đặc điểm và ưu nhược điểm 3.
3. Chi phí đầu tư dự tính

1. Định nghĩa – mô tả mô hình kinh doanh

Chắc hẳn anh chị không lạ lẫm gì đối với các khu vui chơi trẻ em náo nhiệt, các quán cà phê check in sang chảnh, hay các điểm dịch vụ như spa, massage,… cho các chị em. Mô hình Café Kids gần như là sự kết hợp hoàn hảo các giá trị dịch vụ đó.

Khu vui chơi trẻ em  + Quán cà phê  (+ Tiệm nail)  =  Kids Café

Hiệu quả và tập trung chủ yếu tại các trung tâm thành phố lớn, có mức sống cao như Hà Nội và TPHCM.
Trong mô hình kinh doanh này, không gian sẽ bao gồm đầy đủ tiện ích: có khu vui chơi cho trẻ em, có phục vụ cà phê như một quán cà phê, và có thể kèm theo các dịch vụ đi kèm như nail, massage,… (tùy theo chủ đầu tư).
Tất cả đều hòa trộn trong cùng một không gian chứ không hề tách biệt khu vui chơi riêng, khu cà phê riêng như các mô hình hiện tại trên thị trường.

Không gian của Kids Cafe Lilliput tại Quận 2, TPHCM

Doanh thu đến từ việc bán vé cho trẻ khi tham gia chơi tại khu vui chơi này (tính vé lượt hoặc tính giờ), bán cà phê, và bán các dịch vụ cho các mẹ khi đưa con đến chơi.

Khách hàng chủ yếu là nhóm gia đình, các mẹ bỉm sữa sang chảnh trong location. Cư dân tại các chung cư và lân cận.
Tính tiện ích rất cao. Xu hướng décor không gian hiện đại. Giúp cả mẹ và bé vừa có thể thư giãn, vừa trông con, vừa có nơi ngồi cà phê làm việc.

Một ngách thị trường không quá lớn, không quá nhỏ, nhưng biên độ lợi nhuận tốt, nhu cầu có tiềm năng nở rộng trong tương lai gần khi bất động sản và đô thị hóa ngày một phát triển mạnh.

=> Xem thêm: Bốn Tiêu Chí Lựa Chọn Công Ty Thiết Kế Thi Công Khu Vui Chơi Trẻ Em

2. Đặc điểm và ưu nhược điểm

*Một đại dương xanh mới

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

Dựa vào mô hình 5 áp lực cạnh tranh, ta có thể nhận thấy rõ ràng đây là một đại dương xanh.
Bằng chính việc kết hợp để tạo ra nhóm nhu cầu mới và phục vụ tốt những nhu cầu đó.

Áp lực từ khách hàng (kỳ vọng về sản phẩm và giá bán): sản phẩm định vị đúng tập khách hàng chất lượng cao. Giải quyết được vấn đề cho con đi chơi, giải trí, giáo dục đầy tiện ích. Cao cấp hơn hẳn các mô hình tiền nhiệm.

Áp lực từ đối tác, nhà cung cấp: mô hình này không bị ảnh hưởng, không bị phụ thuộc gì nhiều về các yếu tố nguyên vật liệu, đối tác cung ứng dịch vụ,…

Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành: chưa có. Nếu có sẽ là cộng hưởng để cùng educate thị trường. Hiện nay ở TPHCM cũng có vài quán Café Kids. Nhưng không cùng nằm trong một location. Không được gọi là cạnh tranh nội bộ.

Áp lực từ đối thủ tiềm ẩn: mô hình café kids có tính linh hoạt. Nên giả sử có thêm người gia nhập thị trường thì cũng sẽ là sự cộng hưởng chứ không phải ảnh hưởng.

Áp lực từ sản phẩm thay thế: các khu vui chơi truyền thống, các quán cà phê truyền thống. Nhưng trong ngách thị trường này thì chỉ có Café kids mới đáp ứng được kỳ vọng khách hàng về tính thực tế. Cho trải nghiệm khách hàng được đúng phân khúc của họ.

*Ưu điểm:

– Không cần diện tích lớn vài trăm mét vuông hay vài nghìn mét vuông như các khu vui chơi truyền thống. Café Kids chỉ cần khoảng 100 mét vuông trở lên và vẫn hiệu quả trong quy mô đó.

– Không quá khó trong vận hành và dễ nhân bản. Tận dụng, sử dụng tốt các mặt bằng vừa phải trong các tòa nhà.

– Dễ bắt đầu, dễ được chấp nhận, thậm chí dễ được ủng hộ tại các khu đô thị lớn. Tiện lợi như ngành retail, giải quyết vấn đề tốt như các ngành service.

*Nhược điểm:

– Vì là mô hình của sự kết hợp, nên yếu tố giải trí, các nhóm trò chơi không quá đa dạng như các khu vui chơi cỡ lớn.

– Không gian cà phê hòa trộn trong khuôn viên vui chơi của bé, nên không phù hợp với những khách hàng không thích ồn ào, họp mặt công việc.

– Mức chi phí đầu tư cao hơn mặt bằng chung của các khu vui chơi hay quán cà phê. Vì đi theo phong cách đô thị hiện đại, cao cấp mới đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

=> Xem thêm: Tại sao khu vui chơi trẻ em vắng khách?

3. Chi phí đầu tư dự tính

Như đã đề cập ở trên, mô hình Café Kids nhắm đến đối tượng là các cư dân trong đô thị. Vị trí mặt bằng cần đảm bảo tính tiện lợi như ngành retail. Chất lượng dịch vụ cần được đề cao như ngành service.
Nghĩa là đi cùng với đó sẽ là việc đầu tư cho không gian nội thất cao cấp.

Nếu như với khu vui chơi và quán cà phê thông thường, mức đầu tư nội thất khoảng 3 triệu/m2 – 5 triệu/m2,
Thì với mô hình café kids, mức đầu tư có thể gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba.

=> Xem thêm: Hạch toán chi phí và các bước mở khu vui chơi trẻ em

Ví dụ một quán café kids có diện tích 100m2, mức đầu tư có thể từ 1 tỷ – 1,3 tỷ.

Để có một không gian chất lượng, nâng cao được trải nghiệm khách hàng, các chủ đầu tư nên nhờ đến các đơn vị tư vấn thiết kế thi công chuyên nghiệp để có được phương án đầu tư hiệu quả nhất.


5GS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon