fbpx

KINH NGHIỆM KINH DOANH KHU VUI CHƠI TRẺ EM TRONG THỜI BUỔI HIỆN NAY

Hiện nay, Việt Nam được nhiều tổ chức nghiên cứu thị trường đánh giá là mỏ vàng của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ giải trí nhờ lực lượng dân số trẻ cùng với xu hướng tăng lên của mức thu nhập bình quân đầu người. Trong đó, sản phẩm dịch vụ dành cho trẻ em có thể nói là một trong những thị trường “béo bở” nhất.

http://goadesign.com.vn/multidata/e3e9a62eae374a691326.jpg

1.Thị trường đầu tư đầy tiềm năng

Theo khảo sát của cơ quan dân số kế hoạch hoá gia đình thì: trẻ em từ 1~12 tuổi chiếm 25~27% dân số ở Việt Nam. Với đời sống người dân ngày được nâng cao hơn, nên việc quan tâm đến trẻ em là điều tất yếu. Từ đó tạo ra một thị trường rất lớn cho các khu vui chơi trẻ em hiện đại.

Trò chơi tương tác bóng đang thu hút nhất hiện nay

Cứ mỗi khi đến cuối tuần, bé Đạt (6 tuổi) ở TPHCM cùng cô em gái 4 tuổi  chuẩn bị được ba mẹ chở đi chơi. Không phải là công viên, cũng không phải là trung tâm văn hóa, mà đó là một khu vui chơi ở quận 4, nơi vô cùng quen thuộc, hội tụ nhiều trò chơi lạ mắt và có nhiều bạn bè đồng trang lứa. Giá vé vào cửa không quá mắc, 80.000 đồng cho mỗi người, nhưng anh Hưng và chị Vân cho biết vẫn chọn những nơi này, thay vì lâu nay chỉ cho các con chơi ở công viên, hay đi trung tâm văn hóa, với các trò chơi cũ, không an toàn.

Bên cạnh đó, tính đến năm 2017, thanh thiếu niên dưới 15 tuổi là 23.942.527, và sẽ tăng trong tương lai. Đầu tư khu vui chơi hiện nay đang là thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn, như ng cũng không kém phần cạnh tranh gay gắt. Vì thế phải có kinh nghiệm trong việc kinhdoanh khu vui chơi trẻ em.

2. Một số kinh nghiệm cho nhà đầu tư

2.1. Địa điểm kinh doanh

http://goadesign.com.vn/multidata/thiet-ke-khu-vui-choi-lau-dai-ky-thu-dam-sen-2-min.jpg
Địa điểm là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho khu vui chơi

Một khu vui chơi trẻ em thành công bắt buộc phải ở khu trung tâm, gần các trường mẫu giáo, tiểu học, gần các khu dân cư hiện hữu và phải đảm bảo được khoảng cách với các khu vui chơi khác.

Hơn nữa, địa điểm thiết kế khu vui chơi trẻ em phải có diện tích đủ rộng tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào lượng vốn đầu tư ban đầu. Nhưng tiên quyết vẫn phải đủ chỗ để sắp đặt các thiết bị và có không gian cho trẻ em vui đùa.

2.2. Định hướng mô hình thiết kế khu vui chơi

Những mẫu thiết kế khu vui chơi trẻ em khá quan trọng tuy nhiên nó cần sự mới lạ và độc đáo, đây là việc các bạn trước khi tiến hành xây dựng phải tìm hiểu các mẫu khu vui chơi khác trong khu vực để có cái nhìn tổng quan hơn về nhu cầu cũng như xu hướng của khách hàng. Hơn nữa, muốn định hướng cho khu vui chơi các bạn cần phải hiểu rõ về các mô hình khu vui chơi mà các bạn có thể kinh doanh trên khu vực mà bạn sẽ mở khu vui chơi. Gồm có 3 mô hình thiết kế khu vui chơi trẻ em chính:

Mô hình khu vui chơi trong nhà: Đây là mô hình rất được ưa chuộng với những lợi ích như dễ cơ cấu lại, không bị ảnh hưởng của thời tiêt, dễ dàng lên ý tưởng thiết kế không gian chơi độc đáo, lạ mắt.

http://goadesign.com.vn/multidata/ho-so-thiet-ke-dam-sen-(8).jpg
Khu vui chơi trẻ em được ưa chuộng hiện nay

Mô hình khu vui chơi ngoài trời: Hầu hết những mô hình khu vui chơi này mang tính chất là những khu công viên cây xanh là chủ yếu còn lại là một mô hình có quy mô vô cùng lớn. Mô hình này sẽ thiên về vận động thể chất, lựa chọn các thiết bị vui chơi chất lượng, bị ảnh hưởng của thời tiết rất nhiều.

http://goadesign.com.vn/multidata/thiet-ke-thi-cong-khu-vui-choi-q12-7-min.jpg
Lắp đặt khu vui chơi ngoài trời.

Mô hình khu vui chơi hướng nghiệp: Những khu vui chơi hướng nghiệp dần được đưa vào trong những mô hình chính của cuộc cách mạng đổi mới về các mẫu thiết kế khu vui chơi hiện đại ngày nay. Tùy theo quy mô, chúng ta có thể kết hợp mô hình này với khu vui chơi liên hoàn, giúp tăng tính cạnh canh cho khu vui chơi hơn nữa.

http://goadesign.com.vn/multidata/thiet-ke-thi-cong-truong-mam-non-2.jpg
Tùy quy mô diện tích mà khu vui sắp xếp công năng phù hợp

Không những thế, trong một khu vui chơi trẻ em, có rất nhiều ý tưởng, đề tài để tạo nên một không gian bắt mắt. Ví dụ như: chủ đề Khám phá rừng xanh, Vùng biển kho báu, Bãi biển thiên đường, Làng cổ tích, Kỷ băng hà, Vũ trụ, Thành phố tương lai, …hay concept Tự do cũng là một ý tưởng. Nhưng nó cũng cần đảm bảo có sự kết nối nhất định giữa các khu vực trong khu vui chơi. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu thiết kế khu vui chơi trẻ em tại trang chủ của GOADesign.

2.3. Đội ngũ thiết kế – thi công khu vui chơi giái trí:

http://goadesign.com.vn/multidata/1f3df6d98335666b3f24-735.jpg
Đơn vi uy tín sẽ mang lại những giải pháp tối ưu cho khu vui chơi của bạn

Một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại của một khu vui chơi chính là yếu tố thiết kế và thi công hoàn thiện khu vui chơi. Cách bố trí, phân khu các trò chơi, trang trí, đưa khu vui chơi theo chủ đề và lắp đặt, thi công hoàn thiện đều hoàn toàn do đơn vị thiết kế – thi công khu vui chơi thực hiện, do đó nhà đầu tư phải thật kỹ lưỡng để “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn đơn vị đồng hành uy tín, mang lại hiệu quả cao với số tiền đầu tư. Chất lượng khu vui chơi, trò chơi hấp dẫn, độc đáo, đồ chơi an toàn là điều khách hàng quan tâm khi đến khu vui chơi.

2.4. Lập kế hoạch kinh doanh

Kết quả hình ảnh cho kế hoạch kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh sẽ định hướng đầu tư khu vui chơi tối ưu hơn .

Hơn 70% nhà đầu tư thất bại vì không có kế hoạch kinh doanh. Bản kế hoạch phải rõ ràng, cụ thể, chi tiết. Càng chi tiết thì bạn càng rút ngắn thời gian làm việc, ít gặp các yếu tố phát sinh và quan trọng hơn là tiết kiệm các chi phí không cần thiết. Bởi lẽ, trong một khu vui chơi, từng nhóm tuổi khác nhau sẽ đòi hỏi nhiều chức năng vui chơi khác nhau đối với các thiết bị đồ chơi, trò chơi trong khu vui chơi. Do đó, nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ thị trường, đối tượng khác hàng mục tiêu mà khu vui chơi đang nhắm tới để có phương án đầu tư, thiết kế – thi công khu vui chơi phù hợp.

2.5. Quảng cáo truyền thông

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo truyền thông
Chiến dịch quảng cáo tốt sẽ hút khách hàng đến khu vui chơi của bạn hơn

Có rất nhiều nhà đầu tư sai lầm như thế này: “Nhu cầu chơi của trẻ con rất lớn, khi nhìn thấy khu vui chơi là khách hàng tự tìm đến mình, mình không cần phải quảng bá gì cả.” Nhưng, khách hàng làm sao biết đến bạn khi mà có rất nhiều nơi vui chơi khác. Kế hoạch quảng cáo là vô cùng cần thiết trong thời buổi cạnh tranh hiệ với các cửa hàng đồ c n nay. Nhà đầu tư có thể treo băng rôn, quảng cáo trực tuyến, hay hợp tác hơi, các cửa hàng quần áo trẻ em, các voucher giảm giá, để quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng.

2.6. An toàn vệ sinh trong khu vui chơi

http://goadesign.com.vn/multidata/49eec75fd45d3003694c.jpg
Vệ sinh khu vui chơi cần được thực hiện thường xuyên .

Vấn đề quan ngại trong phụ huynh hiện nay là độ an toàn của các trò chơi, vệ sinh trong khu vui chơi. Vì thế, nhà đầu tư nên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các trò chơi, thường xuyên dọn dẹp, lau chùi hàng ngày, hàng tuần khu vui chơi, để khu vui chơi ngày nào cũng là khu vui chơi mới, hấp dẫn khách hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Mũi Tên Vàng đã đúc kết trong quá trình thiết kế, thi công khu vui chơi trẻ em trên toàn quốc. Các nhà đầu tư có thể tham khảo và áp dụng. Chúc các nhà đầu tư thành công khi kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em.

One thought on “KINH NGHIỆM KINH DOANH KHU VUI CHƠI TRẺ EM TRONG THỜI BUỔI HIỆN NAY

  1. Pingback: BÍ QUYẾT NÀO MANG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH KHU VUI CHƠI TRẺ EM • goadesign.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline
challenges-icon chat-active-icon